Mỡ bôi trơn nào tốt nhất cho động cơ

Mỡ bôi trơn là loại chất bôi trơn tại dạng bán rắn. Mỡ được ứng dụng để bôi trơn phục vụ những cơ cấu không yêu cầu bôi trơn thường hoặc tại những vị trí hở yêu cầu sự thất thoát đúng chất bôi trơn thấp. Mỡ cũng có công năng bịt kín để loại bỏ sự sát nhập của nước và các vật liệu không nén được.

dầu mỡ cho động cơ





Thành phần đúng mỡ bao bồm dầu gốc, chất làm đặc (giúp mỡ tồn ở tại ở thể bán rắn) và cũng như nhiều phụ gia tạo nên nhiều đặc tính đúng mỡ ví dụ tác dụng giảm mài mòn, khả năng chống lại các tác động của nhiều chất oxy hóa, môi trường…Tính chất chuẩn mỡ phụ thuộc chủ yếu vào những thành phần cấu thành nên mỡ bôi trơn


Dầu gốc:

Tùy thuộc vào loại dầu gốc thi công để tạo ra mỡ ta sẽ có nhãn hàng tương ứng là mỡ gốc dầu mỏ hoặc mỡ tổng hợp, cho nên những tính chất chuẩn mỡ đạt được từ các thành phần dầu gốc này cũng có những đặc tính tương ứng từ thành phần dầu gốc như là tuổi thọ, khả năng kháng các tác nhân ô-xy hóa, độ bám dính…
Chất làm đặc:
Xà phòng nhũ hóa là loại tác nhân thông dụng nhất được chạy làm chất làm đặc phục vụ mỡ. Xà phòng kể cả Stearat Canxi, Stearat Natri, Stearat Lithium cũng như hỗn hợp chính những thành phần này. các dẫn xuất chuẩn axit béo cũng được thi công làm chất làm đặc, đặc biệt là Lithium 12-hydroxystearate. có thể chịu nhiệt , tác dụng chịu nước cũng như sự hài hòa hóa học của mỡ bôi trơn phụ thuộc phần lớn hoặc đặc tính tự nhiên đúng chất làm đặc hoặc thành phần dầu gốc.

Mỡ bôi trơn chịu nhiệt chất làm đặc Lithium được hoạt động hay dùng nhất, Mỡ bôi trơn natri cũng như lithium có điểm nóng chảy cao hơn so với mỡ Canxi rất nhiều công năng chống nước lại kém hơn. Mỡ lithium có nhiệt độ chảy giọt ở tại 190-2200C. Tuy nhiên, nhiệt thi công cực mạnh phục vụ mỡ gốc Lithium là loại 1200C.

Phụ gia:
Phụ gia là những chất được thêm vào để cải tiến những đặc tính chuẩn dầu mỡ bôi trơn nhằm đạt hiệu quả làm việc ví như nhu cầu. ví dụ ví như mỡ bôi trơn chuyên sử dụng có chứa glycerol và cũng như este sorbitan có thể sử dụng bôi trơn trong công chuyện kiện nhiệt độ thấp. Mỡ bôi trơn có chứa nhiều chất bôi trơn rắn ví như than chì và cũng như Disulfide molypden được ứng dụng để bôi trơn phục vụ nhiều cơ cấu truyền động chịu tải trọng nặng. Dưới công chuyện kiện chịu tải trọng nặng, chất bôi trơn chịu nén ép làm cho đáp ứng màng chất bôi trơn quá mỏng, lúc đó nhiều chất rắn bôi trơn sẽ liên kết bằng bề mặt kim loại đúng cơ cấu có thể bảo vệ việc tiếp xúc trực tiếp kim loại – kim loại và làm giảm ma sát.

Đồng được làm dài vào mỡ bôi trơn dùng cho những ứng dụng chịu áp suất cao, và ở tại nhiều tiếng tăm ăn mòn cao có tác dụng cản trở việc tháp lắp nhiều cơ cấu trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng.