Nguyên tắc hoạt động của dầu thủy lực bôi trơn

Hoạt động chính những máy móc công nghiệp được điều khiển bởi vì hệ thống thủy lực (hydraulic system), đơn hệ thống dùng chất lỏng để truyền áp lực. thông thường, dầu bôi trơn hoặc đôi khi nước được dùng để truyền áp suất. Dầu bôi trơn không chỉ có khả năng truyền áp suất hoặc công chuyện khiển dòng chảy mà còn tối thiểu hóa lực ma sát cũng như sự mài mòn chính những phần chuyển động và bảo vệ bề mặt kim loại không nhiễm rỉ sét.

dầu thủy lực bôi trơn
dầu thủy lực hà nội


Sử dụng thủy lực dựa trên phát hiện đúng Pascal rằng áp suất trong chất lỏng giống nhau trong hầu hết hướng và giống như một đòn bẩy thủy lực. ví dụ hình bên dưới, vật nặng 5 kg với một piston 10 cm2 sinh ra đơn áp suất 49 kPa (7.1 psi) khi truyền sang một piston 100 cm2 làm piston đó giúp nâng được 1 vật nặng 50 kg. Khi diễn ra sự chuyển động, piston nhỏ phải chuyển động 10 cm để đẩy piston lớn đi một cm.


Thành phần lớn nhất chính dầu thủy lực là loại dầu khoáng được thêm phụ gia để đạt đơn số tiêu chuẩn đặc biệt. Dầu thủy lực khắc phục mài mòn (Antiwear hydraulic fluid) là loại lượng dầu thủy lực nhiều nhất được sử dụng, chiếm khoảng 80%. Mặt khác, nhu cầu phục vụ dầu chống cháy (fire-resistant fluid) chỉ khoảng 5% tổng thị trường dầu công nghiệp. Dầu kháng cháy được phân loại thành dầu nền nước (high water-base fluid), nhũ tương nước trong dầu, glycol và phosphate ester.

Dầu nhờn.

Hầu hết toàn bộ dầu nhờn trên thế giới được làm từ phân đoạn có độ nhớt rất cao đúng dầu thô sau khi đã tách gas oil (diesel oil) cũng như các phần nhẹ hơn nhờ chưng cất. cho dù nhiên, dầu thô từ những vùng khác nhau trên thế giới sẽ có tính chất cũng như hình thức khác nhau, tuy thành phần nguyên tố không khác nhau những.

Dầu thủy lực chống cháy

Bốn loại dầu thủy thực chống cháy được kể như bên dưới. trong đó, tính kháng cháy chính 3 loại có được vì chúng chứa đơn lượng nước phù hợp để làm mát hoặc bao phủ những vật liệu cháy.